22 August 2011

Đã bảo đừng chơi với Tàu Cộng mọi rợ!

Đội Tàu: Chơi Xấu Còn Gây Ẩu Đả

"Đội bóng rổ Bayi chơi quá kém, nhưng ít nhất họ đã phát huy hết nội lực khi đánh nhau"

Một trận đấu bóng rổ tại Bắc Kinh giữa đội Mỹ và đội Tàu Cộng đã kết thúc bằng màn đấm đá, làm ảnh hưởng tới chuyến thăm Tàu Cộng của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Giới chức đã hủy bỏ trận đấu giữa Đội bóng rổ Đại học Georgetown Hoyas và đội Rockets Bayi sau khi cú phạm lỗi dẫn đến ẩu đả.

Đội bóng rổ Đại học Georgetown Hoyas tới Tàu Cộng trong chuyến đi 10 ngày trùng với chuyến thăm của Phó Tổng thống Hoa Kỳ, với mục đích dùng môn thể thao có 400 triệu người hâm mộ ở Tàu Cộng nhằm tăng cường mối quan hệ giữa hai nước.

Bayi Rockets, đội bóng rổ nam trực thuộc Quân Giải phóng Nhân dân Tàu lấy cầu thủ từ lực lượng quân đội và tin cho hay đội này có tiền sử "chơi xấu” đối phương và từng dính líu vào các vụ ẩu đả trong quá khứ.

Vụ đánh lộn diễn ra trên sân đấu tại Sân vận động Olympic Bắc Kinh ngay trong khi ông Biden chỉ ở cách đó vài dặm để dự các cuộc họp tinh tế nhằm giảm mối quan ngại của Hoa Lục về tương lai của trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ mà Hoa Lục mua với tổng giá trị 1,16 nghìn tỷ đôla.

'Mất mặt ngoại giao'

Tin và hình ảnh từ trận đấu bóng rổ cho thấy một cầu thủ của đội Bayi của Hoa Lục không rõ danh tánh đè cầu thủ Aaron Bowen của Georgetown xuống đất, ngồi trên ngực cầu thủ này và thụi liên tục.

Người ta cũng ném cả ghế và chai nước vào các cầu thủ Georgetown khi họ rời sân khoảng 9 phút rưỡi trước khi kết thúc hiệp cuối.

Trong chỉ dấu mất mặt về ngoại giao, nhà chức trách Tàu đã làm hết sức để loại bỏ hình ảnh và video trên mạng internet về sự cố này.

Tuy nhiên thời đại của blog khiến họ khó có thể đuổi kịp người trên mạng bình luận và đưa hình ảnh lên.

"Đội bóng rổ Bayi chơi quá kém, nhưng ít nhất họ đã phát huy hết nội lực khi đánh nhau”, một bình luận đưa lên Sina Weibo, trang mạng xã hội dạng Twitter ở Trung Quốc,

Người bình luận nói thêm "Tất cả thiện chí giữa Mỹ và Tàu Cộng đã tan thành mây khói!"

Huấn luyện viên của đội tuyển Mỹ, John Thompson, cho biết trong một tuyên bố trên trang web của Đại học Georgetown rằng ông "thực sự hối tiếc" về sự cố, nhưng 10 ngày đấu bóng rổ hữu nghị Hoa-Mỹ sẽ vẫn tiếp diễn. (Nguồn: SG Echo)

No comments:

Post a Comment