06 July 2011

Chuyện kỳ diệu

Phát hiện “thân kim cương bất hoại”
trong chùa sau 32 năm từ trần

Thi thể “bất hoại” của một phụ nữ qua đời năm 1978 trong một ngôi chùa ở thành phố Longhai, tỉnh Fujian, Hoa Lục, đang được thi công sơn son thếp vàng trong tư thế kiết già giống như Đức Phật sau khi các công nhân đang trùng tu chùa phát hiện trong một chiếc chum lớn vào ngày 30-11-2010 .

Theo ông Liao Deyan, nghệ nhân điêu khắc tượng Phật tại chùa, người phụ nữ này được nhận dạng là Zhou Gu. Bà là nữ cư sĩ tu tại chùa Linqianyan. Thi thể của nữ cư sĩ này được bảo quản tốt.

“Thân kim cương bất hoại” của nữ cư sĩ Zhou Gu đang được sơn son thếp vàng

“Không có dấu hiệu thối rữa trên thi thể hay trên quần áo và cũng không có mùi. Trong chiếc chum phát hiện ra thi hài, không có vôi sống hoặc than. Thật là kỳ diệu khi thi hài vẫn được bảo quản tốt trong điều kiện như thế”, ông Liao Deyan nói.

Theo sư thầy Chen Yiquan, Phó Tổng Thư ký Ban Trị sự Phật giáo quận Xiangcheng, ăn chay chính là yếu tố then chốt để lưu lại thi hài bất hoại.

“Tay chân của nữ cư sĩ này vẫn có thể cử động được, và từ sự biểu lộ của bà thì rõ ràng rằng bà đã rất an lạc khi từ trần,” ông Liao nói khi ông đang dùng gạc bó thương quấn thi thể bà lại để chuẩn bị sơn son thếp vàng.

Nhật Linh - GNO
(theo Global Times/Strait Metropolis Daily)

No comments:

Post a Comment