16 June 2011

Tin nội bộ: Thư Hội Texas Hoa Kỳ

 Về việc tái phục hoạt cơ chế Tổng Hội.

Thân gửi: Quý Anh Chủ Tịch Hội/Chi Hội CSV/QGHC

Quý Anh Chị CSV/QGHC đồng môn mọi nơi,

BCH/Hội Texas đã đúc kết việc lấy ý kiến của các Hội/Chi Hội CSV/QGHC về đề nghị phục hồi hoạt động của Tổng Hội.

Tổng Thư Ký của Hội thân chuyển bàn báo cáo của Hội Texas đến quý Hội/Chi Hội.

Ngoài ra, vì Hội Texas không có đủ Email của tất cả CSV đồng môn nên sẽ nhờ Anh Nguyễn Sáu TS4 giúp thông báo đến tất cả CSV/QGHC mọi nơi.

TM BCH
Nguyễn Phát Quan

HỘI CỰU SINH VIÊN QUỐC GIA HÀNH CHÁNH TEXAS ___________________________________________
Houston, ngày 15 tháng 6 năm 2011
Thân gửi: Quý Anh Chủ Tịch Hội & Chi Hội CSV/QGHC Quý Anh Chị đồng môn mọi nơi
Trích yếu: v/v Báo cáo kết quả lấy ý kiến phục hồi hoạt động Tổng Hội.
Tham chiếu: - Tâm Thư ngày 6/2/2011 của Hội Texas. - Các điện thư/điện thoại phúc đáp của các Hội/Chi Hội & CSV đồng môn các nơi.
Hội CSV/QGHC Texas xin báo cáo đến Quý Hội/Chi Hội và tất cả Quý Anh Chị đồng môn mọi nơi việc lấy ý kiến phục hồi hoạt động Tổng Hội như sau:
I.Diễn trình:
A. Hội Texas nhờ Anh Nguyễn Sáu TS4 phổ biến rộng rãi Tâm Thư dẫn chiếu đến tất cả quý Anh Chị đồng môn mọi nơi và tất cả các Hội/Chi Hội CSV/QGHC để lấy ý kiến có đồng ý hay không đồng ý phục hồi hoạt động Tổng Hội. Việc lấy ý kiến này có tính cách tiên quyết cho việc có tiến hành bước kế tiếp như có nêu trong Tâm Thư. Đó là, nếu đa số đồng ý, Hội Texas sẽ tiếp gửi bản đề nghị phương thức chi tiết tiến hành với 3 giai đoạn tóm lược như sau:
- Giai đoạn 1: a) đề nghị nguyên tắc các Hội/Chi Hội tự nguyện, luân phiên đảm trách hoạt động chung của Tổng Hội thay vì tổ chức bầu Ban Chấp Hành Tổng Hội nhằm tránh các khó khăn, tốn kém, phiền toái, cơ hội có thể xảy ra phân hóa làm suy giảm tình đồng môn …; b) đề nghị đồng thuận một Qui Chế Điều Hành không phức tạp, vừa đủ để điều hành (thay vì Nội Quy nặng & phức tạp); c) đề nghị đồng thuận một cơ cấu giản dị đặc trách điều hợp sinh hoạt chung.
- Giai đoạn 2: đúc kết, báo cáo các ý kiến, đề nghị liên hệ nguyên tắc luân phiên đảm trách, qui chế và cơ cấu của giai đoạn 1 để lấy ý kiến chung quyết của đa số.
- Giai đoạn 3: Thi hành quyết định chung của đa số với một danh sách các Hội/Chi Hội tự nguyện luân phiên đảm trách sinh hoạt chung của Tổng Hội; và Hội/Chi Hội đầu tiên sẽ đảm trách nhiệm vụ.
B. Thời hạn đề nghị phúc đáp Tâm Thư (cuối tháng 3/2011) đã qua. Chỉ có 3 Hội chính thức phúc đáp và một số CSV đồng môn các nơi tán thành việc phục hồi hoạt động TH. Hội Texas có thể báo cáo ngay kết quả nhưng vì đa số các Hội/Chi Hội không phúc đáp, Hội Texas không thể tự quyết đoán rằng việc yên lặng không phúc đáp có nghĩa là “không đồng ý” hoặc là “phiếu trắng”. Hội Texas đã họp, thảo luận và có biểu quyết chung là Hội sẽ cố gắng thêm một lần nữa, tích cực hơn, trực tiếp liên lạc với quý Anh Chị đồng môn thuộc các Hội/Chi Hội với đề nghị gửi cho Hội Texas một phúc đáp chính thức.
II. Kết Quả.
Tổng Kết:
* Tổng số Hội/Chi Hội (theo danh sách từ trước): ……….. 19
- Số Hội/Chi Hội ngưng hoạt động ………………………. 2 (có phúc đáp) ----- 17
- Số Hội/Chi Hội đồng ý 7 (Yah)
- Số Hội/Chi Hội không đồng ý 1 (Nah) - Số Hội/Chi Hội phúc đáp:không ý kiến 1 (phiếu trắng)
- Số Hội/Chi Hội không/chưa phúc đáp …………………. 8 ( ??)
Vậy, dù đã triễn hạn lấy ý kiến, tổng số Hội/Chi Hội không/chưa phúc đáp/yên lặng đạt 8/17 và tổng số chính thức đồng ý là 7/17! Nếu có thêm phúc đáp của 8 Hội/Chi Hội chưa phúc đáp thì ý kiến chính thức của đa số sẽ rõ ràng!
III. Giải Đáp.
Một lần nữa, Hội Texas không thể tự quyết đoán hoặc diễn dịch thái độ yên lặng không phúc đáp của gần phân nữa tổng số 8/17 là “không đồng ý” hoặc “phiếu trắng” (giao việc quyết định cho số chính thức có ý kiến, tức là nếu đa số đồng ý cũng theo, nếu đa số không đồng ý cũng theo). Ba giải đáp khả hữu có thể tóm tắt như sau:
1. Nếu căn cứ theo con số thuần nguyên tắc là cần có việc chính thức biểu lộ ý kiến thì việc đồng ý phục hồi hoạt động TH đạt tỉ số 7/17 tức 41.2% (không quá bán

2. Nếu giải thích theo ý nghĩa yên lặng là không đồng ý thì tổng số không đồng ý là 9 (1 không đồng ý+8 yên lặng = 9): quá bán (9/17) không đồng ý.
3. Nếu giải thích theo ý nghĩa chấp nhận “phiếu trắng” (1+8 yên lặng) thì còn lại 17-9=8 để tính tỉ số đồng ý (Yah) / không đồng ý (Nah) là 7/1; tức 87.5% đồng ý.
Hội Texas đúc kết, báo cáo kết quả cùng các giải đáp khả hữu cho quý Anh Chị, sẽ sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của mỗi cá nhân CSV đồng môn cũng như của tất cả Hội/Chi Hội CSV/QGHC khắp nơi nên theo giải đáp 1, 2 hay 3 theo địa chỉ điện thư của Hội TX:
hanhchanhtexas@gmail.com cc: npquan@att.net càng sớm càng tốt.
Kính,
TM Ban Chấp Hành Chủ Tịch Hội CSV/QGHC TX
Nguyễn Phát Quan

No comments:

Post a Comment