15 May 2011

Orchids of The Spring, tranh Nguyễn Thế Vĩnh


Xuân Lan Biền Biệt!


Này Yêu Dấu, đã về chưa

Chiều lênh đênh trắng lan vừa mãn khai.

Mây bay nhớ tóc trang đài,

Mơ đêm môi mắt liêu trai xuân thì.

*
Thôi Yêu Dấu, nghẹn ngào chi,

Vòng tay xưa trống từ khi xa người.

LAN ĐÀM
5/11


**

 Xuân Lan Biền Biệt

Với Xuân Lan Biền Biệt, bộ tranh tứ quý Xuân Hạ Thu Đông bắt đầu vẽ từ mùa hè năm ngoái nay đã hoàn tất. Để quý anh chị khỏi mất thì giờ tìm lại, xin post lại cả ba bức tranh kia để xem lại trọn bộ. Tất cả được thực hiện bằng sơn dầu trên canvas và cùng có kích cỡ 24x24 inch (61x61cm)

**

"Bói Tranh" của thầy tướng số dổm

Khi có chuyện vui buồn, người ta hay đi xem chỉ tay, đi coi bói bài, xin xăm bói quẻ, đôi khi bói sách như lật một trang Truyên Kiều...chứ chưa nghe nói có chuyện bói tranh bao giờ. Nhưng nay nhân có bộ tứ quý,  mỗ tôi thử "coi tướng bằng tranh" cho quý anh chị xem sao. 

Hãy chọn một bức tranh thích nhất trong bộ tứ quý này và mời đọc lời giải ở cuối post.



Xuân Lan (Orchids Of The Spring
All rights reserved

 Khúc Ca Nắng Hạ
All rights reserved

Rừng Thu Ngại Ngùng
All rights reserved

Tuyết Đổ Hương Xưa
All rights reserved


Xuân Lan Biền Biệt:
Thích bức mùa xuân, quý bạn là người yêu mến cảnh thiên nhiên, thích hoa thơm cỏ lạ, thú vui tao nhã. Cuộc sống chắc hẳn có một chút gì khuê các. Mọi thứ cần được chọn lọc dù là những thứ nhỏ nhặt để tạo một không khí nhất quán, một vẻ đẹp hài hòa.

Khúc Ca Nắng Hạ:
Nếu quý bạn thích bức mùa hạ, bạn thuộc nhóm người vui tươi, ham hoạt  động. Tinh thần lạc quan bao trùm cuộc sống. Không thích mơ mộng. Thực tế chủ nghĩa khiến bạn nhìn và đặt vấn đề dưới lăng kính cụ thể. Mọi việc phải rõ ràng, minh bạch. Cuộc chơi phải rộn ràng, công việc nếu hoàn tất phải đưa đến thành quả rực rỡ.

Rừng Thu Ngại Ngùng:
Thích bức mùa thu, bạn là người hay đắn đo suy nghĩ trước khi lên đường. Trầm tư nhưng cũng mơ mộng. Nuối tiếc tuổi ngọc và dường như lúc nào cũng cho rằng chuyện đã quá tầm tay với. Chẳng đặng đừng phải đóng cho đúng vai trò bậc trưởng thượng, nhưng kín đáo dấu thèm khát vào văn chương thi phú hội họa âm nhạc vì bạn có tư chất của một người nghệ sĩ.

Tuyết Đổ Hương Xưa:
Thích bức mùa đông, bạn là người chung thủy. Trong cảnh hạnh phúc, tối lửa tắt đèn luôn nhớ đến người trong thuở tấm cám. Rủi ro xẩy chuyện chẳng lành,  hương xưa chẳng dễ phôi pha khi nửa kia không còn nữa. Trong môi trường lớn hơn, bạn có những người bạn chân tình, khi cần họ sẵn sàng giúp bạn một tay, hay ngỏ một lời an ủi. Vòng quanh bạn là những người đon sơ và trong sáng.

Thích cả bốn bức:
Nếu chẳng may thích cả bốn bức như nhau, bạn là người rất rộng lượng, có tấm lòng bao dung và hơi...    ba phải!

Chẳng thích bức nào cả:
Cũng có thể chẳng thích bức nào ráo trọi. Bạn là người khó tính đấy, hoặc đang xa rời thế giới hữu hình để chuẩn bị ...tiêu diêu miền cực lạc.

Viết theo lới bình của một nhà tướng số kiệt xuất đại dổm
A.C.La

1 comment:

  1. Rừng Thu Ngại Ngùng.

    Ngại ngùng vàng lá rừng thu,
    Xin làm Nai nhỏ giữa ngu ngơ đời,
    Tóc mây từng vạt, gọi mời,
    Mắt trong, môi thắm, Tình ơi, mịt mù.

    ReplyDelete