17 March 2011

Hàng triệu cá chết ở bờ biển California

Các ngư dân và các quan chức cảng California, Mỹ đã rất ngạc nhiên khi chứng kiến cảnh hàng mấy triệu con cá chết nổi trên một bến cảng ngay phía nam thành phố Los Angeles hôm qua.

Hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy những lớp xác cá màu trắng dày hơn 30cm phủ kín mặt nước và quanh những con thuyền tư nhân đậu tại bến cảng King trên bãi biển Edondo.

“Bến cảng của bãi biển Redondo đầy cá chết trôi nổi trên mặt nước”, Andrew Hughan, phát ngôn viên của Bộ nghề cá và săn bắn California, cho biết. Ông Hughan nói thêm rằng nguyên nhân của hiện tượng cá chết hàng loạt dường như là do chúng bị thiếu oxy và chết ngạt sau khi bị đánh xô vào bến cảng bởi những con sóng lớn và gió mạnh.

“Có vẻ như chúng đã bơi sai hướng và bị kẹt trong một góc của bến cảng mà không có đủ oxy”, ông Hughan nói. “Không có dấu hiệu của dầu mỏ, hoá chất hay hành động phi pháp”.

Ông Hunghan nói hiện tượng cá chết hàng loạt là bất thường nhưng không phải là chưa từng xảy ra.

Cảnh cá chết hàng loạt đã thu hút nhiều người hiếu kỳ. Một số người đã ghi lại hình ảnh cá chết trắng xoá bao phủ bề mặt của nước.

Các nhân viên cứu hoả, lực lượng tuần tra bến cảng và các lực lượng khác phải sử dụng lưới và thùng xô để vớt xác cá. Cá chết được chuyển tới các thùng rác lớn.
Giới chức địa phương ban đầu cho biết họ định đổ cá chết ra xa ngoài biển nhưng sau đó quyết định đưa tới các trung tâm tái chế chất thải hữu cơ, nơi các chết được chuyển thành phân bón.

Các quan chức ước tính chi phí để thu dọn cá chết lên tới 100.000 USD.


Cảnh cá chết nổi trên bãi biển Redondo

No comments:

Post a Comment