04 December 2010

Nghe Nhạc Cuối Tuần :

Mắt Thu Tuổi Xa Người - Từ Công Phụng
(Liên khúc chung vói những nhạc phẩm
của các nhạc sĩ khác).

Từ Công Phụng là khuôn mặt khá quen thuộc trong giới sáng tác và yêu nhạc cả trong nước lẫn ở hải ngọai. Anh được đánh gía là một trong những nhạc sĩ viết những tình khúc hay nhất thời đương đại. Từ Trên Đỉnh Tình Sầu đến Tuổi Xa Người, từ Gịot Lệ Cho Ngàn Sau đến Mùa Xuân Trên Đỉnh Bình Yên hay Mãi Mãi Yêu Em, Khi Em Thóang Qua Đời Tôi , Giữ Đời Cho Nhau , Trên Tháng Ngày Qua ...nhạc và lời trong những sáng tác của anh nhẹ nhàng, thanh thóat như cánh bướm trong gío Xuân, sâu lắng , gợi nhớ như nước mặt hồ thu, gần gũi, bay bổng như những áng mây lãng đãng trên bầu trời xanh khiến cho người thưởng thức, mỗi khi nghe nhạc anh đều xao xuyến cõi lòng như thể được lạc vào khu vườn hoa mộng tuổi thanh xuân, thư dãn và tẩy rửa những vương vấn bụi trần.

Tôi với anh là chỗ thân quen.Năm 1966 cùng nhập học Khóa ĐS14 tại Học Viện QGHC, anh vần P, còn tôi vần T nên được xếp ngồi gần nhau. Năm ấy, khi anh tặng tôi bản in đặc biệt " Bây Giờ Tháng Mấy Rồi Hỡi Em", tôi vẫn nghĩ anh chỉ viết nhạc theo dạng tài tử chứ không ngờ sau này anh trở thành tên tuổi lớn trong dòng nhạc trữ tình của nền âm nhạc VN. Sau năm 75, chúng tôi như những chú chim bị gẫy cánh, chỉ gặp nhau đôi lần rồi rã đám .

Cách đây mấy tháng, được tin anh lâm trọng bệnh, một căn bệnh hiểm nghèo, tôi chỉ biết, trong niềm tin tôn giáo riêng của mình, cầu nguyện cho anh sớm bình phục. Hôm nay, nhớ anh, đểchia sẻ với anh những đau đớn thể xác và tinh thần anh đang phải chịu đựng, xin gửi đến các bạn tình khúc rất dễ thương "Mắt Thu Tuổi Xa Người" của anh do Trần Thái Hòa-Hương Giang, đôi song ca qúa dễ thương, trình bầy mà với tôi chỉ cần cảm nhận được nét đẹp vương giả đậm vẻ thanh khiết và duyên dáng nở trên môi nữ ca sĩ trẻ này cũng đủ làm ta no nê hơi ấm cuộc sống này rồi.

Kính chúc các bạn một cuối tuần vui vẻ,hạnh phúc và an bình bên người thân.

TeHong

No comments:

Post a Comment