06 September 2010

ĐS14 Bắc Cali họp mặt bỏ túi

Đón đồng khóa Lâm Bỉnh Kiệt

Trưa qua, 5/9/2010, Niên Trưởng LBKiệt, sau cơn bạo bệnh suy tim phải di cấp cứu đã nhanh chóng bình phục đã cùng hiền thê đến thăm Thung Lũng Hoa Vàng của chúng tôi. 

Tập trung đón anh chị LBKiệt tại nhà Xã Trưởng (Xã Trưởng vĩnh viễn, mãn đời) Nguyễn Đăng Độ vẫn là những khuôn mặt quen thuộc Hà Hải Sơn,Khương Phục Hưng,vợ chồng phóng viên không ăn lương tôi, bằng buổi tiếp tân rất hậu hĩnh do chủ nhà khoản đãi.Nguyễn Thái Hùng (Hùng Xoắn), Lê Kim Thành và Lê Đình Hưng không tới được vì́ bận công việc. Phạm Tràn Anh giờ chót cũng xin kiếu vì́ trùng giờ bạn ấy thuyết tŕình về Tình Hình Nóng Bỏng Tại Biển Đông ở TT.VIVO San Jose. Nói chung,cuộc hội ngộ lần này chan chứa tình bạn. Trong suốt ba tiếng đồng hồ chúng tôi phần nhiều ôn lại những kỷ niệm thời đă qua, nhớ đến các bạn đã mất:LHḤang, NĐNghiêm, HVYên, VHNghĩa, TĐSào, TVTư và VCHùng (xin bạn NĐTín nhớ danh sách các bạn này để đưa vào DVD). Chúng tôi cũng nhắc tới các bạn DVVàng, NVCường, Hùng Visky, BĐDanh, LKThành với nhiều lời thăm hỏi vì theo anh Kiệt các bạn không được khỏe. Các bạn đang ở ÚC, ở Canada và đặc biệt là các bạn LXNguyên, HKQuang, ĐTTrung hiện nay còn ở lại VN nhưng không biết lưu lạc nơi đâu mà LTLiêm không liên lạc được.
Điều cảm động nhất trong buổi họp mặt bỏ túi lần này, trong cái không khí thân mật, phóng viên tôi nhận thấy niên Trưởng LBKiệt năm nay đă bước sang tuổi 74 và Xă Trưởng NĐĐộ 71 nhưng hai cặp đôi này vẫn còn rất tình khiến bọn trẻ hơn như bọn tôi cũng phải phát ghen. Chẳng biết chuyện "đánh đấm" có còn thoi thóp được mấy chiêu hay không mà trong lúc hàn huyên, đàn anh LBKiệt cứ khóac tay lên vai "nửa kia" , còn Xã Trưởng thỉng thỏang ngẫu hứng lại "kít" nủa kia cái chụt. Bầu không khí phấn chấn hẳn lên khi phu nhân Xã Trưởng trình làng bài thơ Đan Áo để phóng viên tôi ngâm giúp vui, thơ như thế này:
Đan Áo.

Mùa đông lạnh lẽo ngồi đan áo.
Đan cả hồn em vào áo anh.
Em đem nhung nhớ vào trong áo.
Sưởi ấm hồn anh cả mùa đông
Bàn tay em cuốn từng sợi len.
Cuốn cà yêu thương của vợ hiền
Yêu chồng lạnh lẽo ngồi đan áo
Đan cả hồn nhau vào áo len.
Thật là ttình hết biết, xin chia sẻ hạnh phúc và lọ̀ng chung thủy sắt son  tì́nh nghĩa vợ chồng của các anh chị , tì́nh nghĩa này sẽ cọ̀n gắn kết với nhau đến hết đọan đường đời. Cũng xin cảm ơn chị Từ Huyên mà với ́ lọ̀ng trân qúi bạn bè của chồng ḿình đă rất vất vả tốn kém để tổ chức những buổi họp mặt cho lớp ĐS14 từ nhiều năm qua.

Đến 15 giờ chúng tôi lưu luyến chia tay : KPHưng phải về để chuẩn bị đi làm ca đêm, HHSơn bận trông coi Mỹ Tho Restaurant, anh chị LBKiệt cần nghỉ ngơi để hôm sau về lại Texas kịp tái khám nhưng tất cả chúng tôi đều thầm ước sẽ gặp lại nhau trong những buổi gặp gỡ tới.

Tiện đây xin gửi các bạn xem vài hì́nh ảnh của các 'lão" ĐS14 San Jose chúng tôi và cung cấp cho NĐTín thêm ít tài liêu thực hiện DVD.

San Jose 5/9/2010

TeHong

No comments:

Post a Comment