15 September 2010

Phản hồi từ "Theo Dấu Chân Thơ Như Thương" của Xuân Đỗ




Anonymous said...

Là người "ngoại giáo" (không phải Cựu SV/HVHC) lang thang trong trang mạng TTR, đọc được mấy vần Lục bát của Như Thương, thấy "sướng" chi lạ! Cũng những hình ảnh ấy chứ có gì khác lạ đâu: nào trăng, nào mây, nào tình, nào biển...bao nhiêu thi sĩ đã diễn tả hàng ngàn năm qua, nhưng dưới cái nhìn sâu lắng và rất duyên dáng của Như Thương, cộng thêm nghệ thuật dàn trải lời thơ, gieo vần rất khéo léo của Như Thương, cảnh vật hình như đổi mới, đậm đà ý vị với tài nghệ tuyệt vời. Chẳng hạn:
Ngày xưa trăng lỗi câu thề 
Nên trăng khuyết lõm nửa bề nguyệt soi. 
(Nửa Con trăng).
hay :
Trăng ơi trăng tỏ trăng mờ 
Soi chi bóng nguyệt lời thơ đoạn trường. 
(Đọc Kiều dưới trăng)
Thật nhẹ nhàng và dung dị. Không một chút triềt lý "đao to búa lớn", hay mịt mùng làm ra vẻ khó hiểu. Như Thương chỉ trải lòng mình theo cung bậc "tâm cảm" hiện ra từ đáy lòng mình, sâu lắng mà chân thật! Tôi nghĩ, với tài nghệ "thượng thừa" này - nhất là với thể loại Lục Bát dễ làm mà khó hay đặc trưng của thơ Việt - Như Thương sẽ còn cống hiến cho giới yêu thơ và văn đàn Việt Nam nhiều bài Thơ, nhất là thể loại Lục Bát tuyệt vời khác nữa. Mong thay!!

September 14, 2010 5:36 PM
_________
Hỡi người Anonymous "Ngoại giáo",
Trước lạ sau quen. Không phải Cựu SV/QGHC thì là thân hữu. Cũng quý như rứa thôi.
Sãi Chùa
____________

Thân gởi Người Lang Thang Đọc Thơ ...

Như Thương đọc lời cảm nghĩ của bạn thơ gởi đến NT xong, NT cũng chợt " sướng chi lạ " ! Rất đơn giản là - mình viết mà có người đọc, đã là Phúc - Nay có người đọc mà cảm thấy " sướng " thì quả thật là Đại Phúc

Trong bao nhiêu năm NT tung tăng với Nàng Thơ, có một lần NT đi qua cảm giác " sướng " ấy - một cô giáo dạy Toán lớp đệ Ngũ của NT nói với NT rằng : Đọc thơ tình của Như Thương phải " Trùm Mền " mới sướng !!!

Thế đấy, lần này NT lại được diễm phúc nghe chữ SƯỚNG từ một Người Lang Thang Đọc Thơ ...

Tạ Ơn Đời - Tạ Ơn Người cho NT niềm vui khôn cùng

Thân kính,
NT

No comments:

Post a Comment