15 September 2010

“The Mosque of Notre Dame, 2048,”

Tương Lai Một Nước Pháp Hồi Giáo

Một quyển sách bán rất chạy tại Nga - “The Mosque of Notre Dame, 2048,” (Đền Hồi Giáo Notre Dame năm 2048) mô tả một tương lai đen tối khi Nước Pháp trở thành một nước Hồi Giáo và Cung Vương Thánh Đường nổi tiếng sẽ thành một đền Hồi Giáo.

Vào thập niên 1980 và cho đến mới đây, chỉ trích hay chống đối Hồi Giáo ở Pháp là một điều cấm kỵ, và ở nhiều địa phương chính quyền vẫn còn dành cho các nhóm Hồi Giáo nhiều đặc lợi. Thế nên thay vì người Hồi hòa nhập với Nước Pháp thì Nước Pháp đang hòa nhập với nhóm Người Hồi, là nhóm người đang có những động thái như trong một nước không luật pháp hay như trên một xứ Hồi Giáo kém văn minh nào đó.

Dân Hồi Giáo hiện chiếm khoảng 10% dân số Nước Pháp nhưng sinh suất lớn hơn nhiều so với những nhóm khác còn lại. Thêm vào đó chế độ đa thê được người Hồi chấp nhận, và những người vợ bề ngoài là những người mẹ đơn chiếc (Single Parents) thường sống nhờ trợ cấp xã hội, nên người ta suy đoán vài thập niên nữa tỷ số này sẽ thay đổi.

Tuy nhiên, Radu Stoenescu, nhà triết học Pháp và là một chuyên viên về Hồi Giáo, nói rằng "Vấn đề Hồi Giáo là một vấn đề lớn hơn là vấn đề nhân số. Đó là một trong những vấn đề có tính cách nguyên lý. Một câu hỏi không úp mở là:  Hồi Giáo là một tín ngưỡng thuần túy hay đó còn là một ý hệ?  Chuyện có bao nhiêu người không quan hệ. Vấn đề ở đây chính là người theo Hồi Giáo một cách nào đó là thành viên của một chính đảng có lịch trình hoạt động chính sự,  mà căn bản là thực hành giáo luật và xây dựng một nước Hồi Giáo".*

Dân chúng Pháp tỏ ra quan ngại về hiện tượng Hồi Giáo hóa Paris, đang hình thành những phong trào phản kháng. Đã có những cuộc biểu tình tại Paris chống lại hiện tượng Hồi Giáo hóa thành phố này. Nhiều hồ bơi từ chối không chấp nhận phụ nữ mặc "Burqini" để xuống hồ vì thẩm mỹ và vệ sinh.

Một người dân bình thường đã kín đáo dùng video camera quay lại cảnh dân Hồi chận đường, phụng thờ nơi công cộng, với lực lượng an ninh riêng. Cả ba điều trên đây - chận đường xá, phụng thờ nơi công cộng, tổ chức an ninh riêng - là những điều trái luật pháp của Pháp. Thế nhưng lực lượng cảnh sát được lệnh không can thiệp..

Người quay phim không muốn dùng tên thật, mà lấy bí danh để phát tán qua YouTube những hình ảnh thu được để cảnh báo với thế giới. Người tham dự các buổì kinh kệ không phải chỉ là cư dân địa phương. Người quay phim quan sát thấy có những chiếc xe chở người từ xa về đây  đổ người xuống tham gia những buổi cầu nguyện này. Anh ta nói: "Đây đúng là những cuộc phô trương hàng tuần quyền lực đang lớn mạnh của người Hồi Giáo".

Điền Thảo
__________
*“The problem of Islam is more than a problem of numbers,” said French philosopher Radu Stoenescu, an Islamic expert who debates Muslim leaders on French TV. “The problem is one of principles. It’s an open question. Is Islam an ideology or just a creed?” ”It doesn’t matter how many there are,” he aded. “The problem is the people who follow Islam; they’re somehow in a political party, which has a political agenda, which means basically implementing Sharia and building an Islamic state.”

Mời quý anh chị theo dõi đoạn video dưới đây:


No comments:

Post a Comment