31 August 2010

Cộng Đảng Việt cố bám dây đu

Nỗi nhục ê chề của kẻ tôi tớ.

Chính sách đu dây của Cộng Đảng Việt là chuyện xưa như trái đất, và ai cũng biết. Nhưng chính sách ấy chưa hẳn lúc nào cũng tốt. Như trong trường hợp Nước Việt hiện nay. Đã bị Tàu Hoa Lục chèn ép đến độ không còn cụ cựa được mà vẫn còn muốn đu.

Mỹ đã cắt dây đu này khi ngọai trưởng Hillary Clinton tuyên bố thẳng thừng ở Thăng Long chống lại ý đồ và hành động tham tàn của Bắc Kinh trên Biển Đông, điều mà dường như Hà Nội mong muốn.

Thế nhưng Hà Nội vẫn cố đu. Càng đu chỉ tổ càng bị nghi kỵ, rút cuộc không còn ai tin  kẻ ham đu nữa. Cho rằng Mỹ cũng khó chơi, nhưng cũng dễ gỡ. Nước Tàu phía bắc thì khác. Cái thâm độc của Chủ Nghĩa Đại Hán trải dài qua lịch sử bang giao Tàu-Việt hàng nghìn năm chưa đủ giúp sáng mắt hay sao?

Nhưng sau những ngày hăng tiết vịt đi trệch hướng do Tàu Cộng đã vạch sẵn, Hà Nội rất áy náy lo âu. Tướng Nguyễn Chí Vịnh, thứ trưởng quốc phòng Hà Nội, một đại diện thiếu danh chính ngôn thuận của Đảng và Nhà Nước lại vội vàng sau đó chạy sang Tàu vuốt ve Bắc Kinh.

TTR xin trích một đoạn  chính yếu trong  bài viết của nhà báo Bùi Tín về việc này như sau:
"Nghiêm trọng hơn, Vịnh dám đưa ra chính sách 3 không, nói rõ là : Việt nam sẽ không bao giờ tham gia một liên minh quân sự nào ; Việt nam sẽ không là đồng minh quân sự của bất cứ nước nào ; Việt nam sẽ không cho nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt nam, không dựa vào nước này để chống nước kia."

"Ai cho phép Vịnh, một thứ trưởng quốc phòng, không có chân trong bộ chính trị, không có chân trong Ban chấp hành trung ương đảng, không có chân trong đảng ủy quân sự trung ương, cũng không hề là đại biểu quốc hội, lại dám khẳng định một đường lối chính trị - ngoại giao - quốc phòng trọng đại như thế? Và đường lối này chưa hề được bàn cãi, quyết định, công bố bởi quốc hội, ngay khi quốc hội chỉ là một công cụ của đảng. Chủ tịch nước, thủ tướng, bộ trưởng ngoại giao và cả đến tổng bí thư đảng CS cũng chưa bao giờ công bố một đường lối chính trị - quốc phòng - ngọai giao mang nội dung như thế. Đằng sau Vịnh là ai? Ai cho phép Vịnh công bố điều ấy? Sao lại công bố trên đất người ta?"

"Lý do duy nhất chỉ có thể là Vịnh đã nói theo sự mong muốn của bọn trùm bành trướng, theo chỉ thị của nhóm tay sai bọn bành trướng, nhằm tước đi quyền lựa chọn đồng minh khi cần thiết để bảo vệ lãnh thổ của Tổ quốc và cuộc sống an toàn của nhân dân. Vịnh đã dâng bọn trùm bành trướng chiếc dây thừng trói chặt tay dân ta, không còn được quyền tự do hành động khi Tổ quốc lâm nguy, khi gặp quốc nạn thì đành chịu chết, không được kêu cứu ai !"

TTR

No comments:

Post a Comment