16 July 2010

Cười tí tỉnh

Cá độ

Mộ cụ bà đến ngân hàng nói rằng mình có rất nhiều tiền nhưng nằng nặc đòi gặp cho được ông chủ tịch. Cuối cùng nhân viên đưa cụ đến văn phòng ông chủ tịch. Ông ta hỏi cụ muốn ký thác bao nhiêu tiền. Cụ đáp: 165,000 đô.

Ông giám đốc tò mò hỏi: - "Cụ làm gì mà nhiều tiền như thế".

Cụ đáp: - "Tôi chuyên cá độ".

Ông giám đốc rất ngạc nhiên, hỏi: - "Cá độ như thế nào".

Cụ bà nói: "Chẳng hạn như tôi cá với ông 25,000 đô rằng hai hòn giái ông hình vuông".

Nghe vậy ông giám đốc phá lên cười và nhấn mạnh rằng cá như thế sao mà thắng được".

- "Thế ông muốn cá với tôi không?"

- "Hẳn nhiên. Tôi cam đoan hai viên ngọc hành của tôi không phải hình vuông".

- "Vì là chuyện lớn, sáng mai tôi mang luật sư của tôi tới để chứng kiến có tiện không?"

- "Được chứ". Ông giám đốc trả lời.

Tối hôm đó ông giám đốc ngân hàng rất căng thẳng về chuyện đánh cá. Đứng trước gương soi, ông ta cầm hai trái ngọc hành lật qua lật lại đủ hướng để chắc ăn rằng không ai nhìn thấy chúng có hình vuông cả, và chắc ăn rằng mình sẽ thắng.

Đúng 10 giờ sáng hôm sau bà cụ đi tới văn phòng ông chủ tịch, đi theo có luật sư của bà.

Thế rồi ông giám đốc ngân hàng tụt quần xuống để người ta có thể thấy rõ thân thể mình. Bà cụ tới gần hỏi ông ta: "Tôi có thể sờ chúng được không?"

Ông giám đốc trả lời: "Được chứ, xin mời bà". Ý là cả một món tiền lớn nên ông nói thêm: "Cụ phải chắc chắn 100% mới được".

Thế là bà cụ bắt đầu sờ.

Viên luật sư bỗng đập đầu vô tường. Thấy vậy ông giám đốc hỏi: "Ông ta làm sao vậy?"

Bà cụ trả lời: "Có thể là vì tôi đã cá với ông ta 100,000 đô rằng khoảng 10 giờ sáng nay tôi sẽ dùng tay tôi cầm hai hòn ngọc hành của ông chủ tịch ngân hàng Canada".

(A.C.La dịch từ mẩu chuyện do anh NĐP chuyển tới)

No comments:

Post a Comment