21 June 2010

World Cup 2010

Điểm tin

Thế là Bắc Hàn, nước cộng sản duy nhất có đội banh tham dự giải bóng đá thế giới năm nay, đã ra quân hai trận đều thua cả hai. Trận hôm nay đội Bắc Hàn thua đội Bồ ào Nha 0-7. Nhiều người nói đùa rằng các cầu của Bắc Hàn liệu mà đào thoát nếu không khi về sẽ bị chủ tịch nước Kim Jong il búa cho cũng chết.

Tin tức cho hay Đài truyền hình nhà nước Bắc Hàn cho trục tiếp truyền hình trận đấu  này. Nếu thật sự như vậy thì quả là một chuyện buồn cho người Bắc Hàn khi theo dõi trận banh bị thua đậm này. Trận đá với Brazil thứ Tư tuần trước, dân Bắc Hàn chỉ được coi chiếu lại.

Ở vòng loại mỗi đội đấu ba trận, thua hai kể như bị loại, trận thứ ba chỉ là trận đấu giao hữu.
Bắc Hàn  thua Brazil và thua Bồ Đào Nha.
Cameroon thua Nhật và Đan Mạch.
Honduras: thua Chilê và Tây Ban Nha,
Nigeria: thua Hy Lạp và Argentina.
Có ba đội thắng cả hai trận đầu sẽ. thong thả tiến vào vòng 16. Đó là:
Argentina: thắng Nam Hàn và Nigeria
Ba Tây: thắng Côte d'Ivoire và Bắc Hàn
Hòa Lan: thắng Đan Mạch và Nhật
Cũng cần nhắc rằng  Pháp: một hòa và một thua và không ghi được bàn thắng nào cho đến nay.  Đội Ý đấu hai trận đều hòa cả hai.chỉ ghi đưọc 2 bàn thắng, tuy nhiên tình thế ít ngặt nghèo hơn Pháp.

Khi trọng tài quá thẳng tay, phát thẻ phạt rộng rãi cũng là một yếu tố khiến trận banh mất vui. Đó là trường hợp trận Đức Quốc gặp Serbia hôm 18 vừa qua. Cũng nên nhắc rằng đội Đức thua Serbia 0-1 làm ngạc nhiên cầu trường cũng y như đội đương kim vô địch Âu Châu, đội Tây Ban Nha,   thua Thụy Sĩ 0-1. Chuyện buồn cười là giá như TBN lại thua Honduras thì đội vô địch Âu Châu sẽ lên máy bay về nước không kèn không trống.  Nhưng như người ta dự đoán, TBN đã thắng Honduras không vất vả lắm, trong trận một mất một còn này (win or die match).

Phóng Viên Tay Mơ

No comments:

Post a Comment