04 May 2010

Chuyện ngoài ngõ?

Chuyện dưới đây không phải chuyện trong nhà của chúng ta, nhưng cũng không hẳn chuyện ngoài ngõ. Thấy điều bất công thì cần lên tiếng. Không nên im lặng để mặc cho những người cầm trong tay một vài phương tiện truyền thông, coi đó như những khí cụ để tấn công người khác, xách động chia rẽ chỉ làm lợi cho cộng sản. Thực hư ra sao, chưa rõ. Nhưng trước tiên nên giúp những người nói là bị vu khống lên tiếng. TTR

Thư của cha Bề Trên Phụ Tỉnh Đa Minh Hải Ngoại, BH Thư

Anh em thân mến trong Chúa Kitô Phục Sinh và Thánh Phụ Đaminh,

Có lẽ trong những ngày gần đây ít nhiều anh em cũng được giáo dân hoặc bạn bè đặt câu hỏi về những thông tin được đọc trên đài truyền hình SBTN, đăng trên internet, gởi qua emails, hoặc điện thoại… cho rằng “Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ” đã bị chà đạp sau Thánh Lễ Thánh Hiến Thánh Đường Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ở Phoenix do anh Giuse Nguyễn Thuận và Gioan Hoàng Thanh Sơn coi sóc.

Xin xác định với anh em đây là một chuyện vu khống. Nếu anh em xem hình họ gởi kèm trong email, trình chiếu trên SBTN hoặc đăng trên internet, anh em sẽ không thấy có chuyện chà đạp hoặc hạ nhục lá cờ vàng ba sọc đỏ.

Vì sự nghiêm trọng và sai lệch của thông tin trên Mass Media, đồng thời vì danh dự của anh Giuse Nguyễn Thuận, O.P. và của anh em Đaminh Trong Phụ Tỉnh, Hội đồng mục vụ giáo xứ Các Thánh Tử Đạo đã trình bày với Đức Giám mục Thomas Olmsted của Phoenix. Ngài đã nhờ luật sư của Địa phận can thiệp để những ai tung tin thất thiệt phải chịu trách nhiệm về những tuyên bố sai lạc của họ.

Vậy trong thời gian này, nếu có ai hỏi hoặc đề cập đến vụ việc này, anh em cứ trả lời họ là luật sư và những chuyên gia luật pháp của địa phận Phoenix đang giúp đòi lại công lý cho anh Giuse Thận và cho chúng ta.

Xin anh em tiếp tục cầu nguyện cho sứ vụ của từng anh em và của toàn Phụ Tỉnh chúng ta.

Thân mến trong Thánh Phụ Đaminh,

fr. Liêm, O.P.

(Nguồn: Nguyễn Văn Sáu)

No comments:

Post a Comment